TẬP HUẤN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN NĂM 2024

TẬP HUẤN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN NĂM 2024

 

Ngày 05/8/2024 Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức tập huấn vệ sinh môi trường bề mặt và thu gom vận chuyển chất thải cho nhóm công nhân vệ sinh, nhằm cung cấp kiến thức, thực hành quy trình vệ sinh bề mặt môi trường bệnh viện.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Bà Đỗ Thị Huyên -Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn nêu rõ: “Bệnh viện là nơi tập trung đông người, phát sinh nhiều nguồn lây nhiễm. Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những nguyên nhân hàng đầu đe dọa sự an toàn của người bệnh, làm tăng tỉ lệ tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng mức sử dụng kháng sinh, tăng sự kháng thuốc của vi sinh vật, tăng chi phí dùng thuốc cũng như tăng gánh nặng bệnh tật cho cả người bệnh và hệ thống y tế. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng vệ sinh môi trường bề mặt trong các cơ sở khám chữa bệnh là biện pháp hữu hiệu, góp phần làm giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế”.

Bà Đỗ Thị Huyên - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

Khai giảng lớp học

Thực hiện quy định sử dụng hóa chất vệ sinh môi trường bề mặt theo Quyết định số 3916/QĐ-BYT, ngày 28/8/2017 của Bộ Y tế về việc phê duyệt các Hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Các hóa chất bao gồm: Javen, Cloramin B,… được Bộ Y tế cấp phép ban hành, có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, vi rút trên bề mặt môi trường bệnh viện. Ngoài ra bệnh viện còn thường xuyên sử dụng các hóa chất có mùi thơm tạo cảm giác dễ chịu cho môi trường xung quanh.

Một bệnh viện xanh-sạch-đẹp sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tạo điểm đến an toàn cho tất cả người dân trong khu vực và các tỉnh lân cận đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Kiên Giang. 

 

Hình ảnh buổi tập huấn

Hướng dẫn thực hành vệ sinh bề mặt

Hình ảnh sau buổi tập huấn  

 

NGƯỜI VIẾT

THÀNH VIÊN BAN BIÊN TẬP/

PHÒNG KHTH

BAN BIÊN TẬP

TRƯỞNG BAN

 


Tin liên quan