TẬP HUẤN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHO THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI KIÊN GIANG

TẬP HUẤN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHO THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI KIÊN GIANG

TẬP HUẤN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHO THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI KIÊN GIANG

TẬP HUẤN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CHO THÀNH VIÊN MẠNG LƯỚI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI KIÊN GIANG

 

 Quản lý chất lượng bệnh viện là hệ thống các hoạt động nhằm đảm bảo dịch vụ khám chữa bệnh an toàn, công bằng, hiệu quả và lấy người bệnh làm trung tâm.

Chỉ số chất lượng là một giá trị đo lường được, dùng để theo dõi, đánh giá và cải thiện chất lượng của một quá trình, dịch vụ hoặc kết quả thường được xây dựng dựa trên các tiêu chí chuẩn, giúp Bệnh viện theo dõi mức độ an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu người bệnh và cải thiện liên tục.

Nhằm nâng cao năng lực trong việc xây dựng và triển khai đề án cải tiến chất lượng đồng thời thiết lập bộ chỉ số chất lượng phù hợp với phòng, khoa đáp ứng theo tiêu chí chất lượng bệnh viện 2.0 ngày 18/11/2016 của bộ trưởng Bộ Y tế,  ngày 28/08/2025 Bệnh viện Sản Nhi Kiên Giang đã tổ chức buổi tập huấn quản lý chất lượng dành cho các thành viên mạng lưới chất lượng trong toàn bệnh viện.

Đến dự buổi tập huấn có Tiến sĩ Bác sĩ Phạm Như Thảo - Phó Giám đốc thay mặt lãnh đạo Bệnh viện chỉ đạo buổi tập huấn cùng 103 nhân viên là các thành viên trong mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện và các nhân viên y tế có nhu cầu tìm hiểu thêm về quản lý chất lượng của các khoa, phòng trong Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, Ths Hồ Tâm Đăng - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đã hướng dẫn cách xây dựng các đề án cải tiến chất lượng, xây dựng và theo dõi bộ chỉ số chất lượng. Từ đó xác định được các vấn đề chưa đạt cần phải cải tiến nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong công tác khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện, khuyến khích các khoa/phòng chủ động tham gia cải tiến các chỉ số còn chưa đạt yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng chung của toàn Bệnh viện.

Buổi tập huấn còn là dịp để các thành viên trong mạng lưới quản lý chất lượng và các nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Kết thúc buổi tập huấn, phần lớn các nhân viên y tế đã nắm được những kiến thức cơ bản về xây dựng đề án, theo dõi chỉ số và báo cáo kết quả thực hiện đề án cải tiến chất lượng tại phòng, khoa. Ban lãnh đạo các phòng khoa và nhân viên mạng lưới quản lý chất lượng của Bệnh viện cam kết sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng vừa cập nhật được áp dụng vào thực tiễn, cùng nhau xây dựng, hoàn thiện và củng cố môi trường khám chữa bệnh an toàn, tin cậy, hiệu quả, tiến tới nâng cao chất lượng Bệnh viện  

 


Tin liên quan