HỘI THI TAY NGHỀ BÁC SĨ, DƯỢC SĨ TRẺ NĂM 2023

HỘI THI TAY NGHỀ BÁC SĨ, DƯỢC SĨ TRẺ NĂM 2023

 

Được sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám đốc Bệnh viện. Ngày 21/12/2022  Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thi Bác sĩ, Dược sĩ trẻ năm 2022, đối tượng: Bác sĩ, Dược sĩ là viên chức người lao động đang công tác tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng của Bệnh viện, có thời gian công tác dưới 5 năm chưa hoàn thành chương trình sau đại học. Nôi dung phần thi kiến thức chung xoay quanh luật khám chữa bệnh, các điều y đức, chuyên môn: đối với Bác sĩ: phác đồ chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật, đối với Dược sĩ: Dược lý, Dược lâm sàng.

Phát biểu trong khai mạc Hội thi, Th.BS. Cao Thị Tố Như – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang chia sẻ niềm tự hào đối với những đóng góp tích cực của đội ngũ nhân viên y tế nói chung,  Bác sĩ, Dược sĩ nói riêng trên tinh thần phấn đấu và kiến thức chuyên môn của lực lượng Bác sĩ, Dược sĩ Bệnh viện được khẳng định qua những kết quả. Hội thi lần này là một cơ hội để các Bác sĩ, Dược sĩ tiếp tục rèn luyện không ngừng và học hỏi để hoàn thành tốt hơn nữa công tác chuyên môn.

 

 

Nhằm đánh giá trình độ chuyên môn và đề ra các giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn của Bác sĩ, Dược sĩ trẻ vì vậy hằng năm Bệnh viện đều tổ chức các hội thi dành cho cán bộ y tế toàn Bệnh viện và có nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần trong công tác phục vụ người bệnh.

Các thí sinh dự thi theo hình thức thi trắc nghiệm và thực hành lâm sàng. Về phần thi kiến thức tổng hợp thi bằng hình thức trắc nghiệm gồm 50 câu trong thời gian 60 phút thi trực tiếp tại hội trường, phần thi thực hành các thí sinh sẽ bốc thăm nội dung kiểm tra thực hành lâm sàng trên mô hình và người bệnh. Hôi thi có 44 Bác sĩ, 08 Dược sĩ tham gia.




Phần thi trắc nghiệm

Phần thi kỹ năng Lâm sàng

 


Sau 2 ngày thi diễn ra sôi nổi thì kết quả đạt được là 11 thí sinh xuất sắc trong đó có 09 thí sinh đạt giải nhất và 2 thí sinh đạt giải khuyến khích, các thí sinh còn lại điều đạt yêu cầu kiểm tra tay nghề.

Hội thi đã góp phần to lớn trong việc khơi dậy tinh thần say mê học hỏi, ý thức rèn luyện bản thân, lòng yêu nghề trong công tác điều trị, chăm sóc, phục vụ sức khỏe người bệnh tại Bệnh viện ngày càng được nâng cao.

Bài và ảnh: Phòng Công Tác Xã Hội

 


Tin liên quan