ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH – NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

      “Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh – nâng cao chất lượng dịch vụ” đóng vai trò hết sức quan trọng. Đặc biệt tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang, nơi chăm sóc sức khỏe cho hàng chục ngàn bệnh nhân mỗi năm, việc áp dụng các quy tắc này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc của ngành y tế.

Ngày 04/12/2024, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi tập huấn với chủ đề “Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh – Nâng cao chất lượng dịch vụ” theo Kế hoạch số 88/KH-BVSN ngày 11/11/2024.

Buổi tập huấn đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Ban Giám đốc Bệnh viện. BSCKII. Lại Thị Ngọc Điệp, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện phát biểu khai mạc, quán triệt tinh thần và nội dung của Thông tư số 07/2014/TT-BYT và Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán Bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

BSCKII. Lại Thị Ngọc Điệp, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã mời ThS.BS. Phan Thị Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) đến chia sẻ và giảng dạy cho toàn thể viên chức và người lao động về "Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh – Nâng cao chất lượng dịch vụ” tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Kiên Giang.

Thành công của buổi tập huấn không chỉ đem lại những kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn tăng cường nhận thức, tác phong và tâm huyết phục vụ của mỗi nhân viên y tế.

Trong buổi tập huấn, nhiều nội dung tháo gỡ, bổ ích đã được chia sẻ, bao gồm:

- Quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh và gia đình.

- Các phương pháp tăng cường trải nghiệm tích cực của người bệnh.

- Đề cao vai trò của giao tiếp ứng xử trong y tế.

Viên chức và người lao động tham gia buổi tập huấn đã tiếp thu được những kiến thức hữu ích để áp dụng trong thực tế. Buổi tập huấn đã góp phần quan trọng trong việc tạo đà phát triển bền vững cho hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện.

Kết thúc buổi tập huấn, BSCKII. Lại Thị Ngọc Điệp đã phát biểu với những chia sẽ đầy tâm huyết: Chúng ta, với tư cách là những người thắp sáng niềm tin cho người bệnh, hãy luôn tâm huyết và trách nhiệm trong từng hành động. Mỗi chúng ta là một tế bào trong đội ngũ y tế vững mạnh, cùng nhau đổi mới để đem đến sự hài lòng tối đa cho người bệnh. Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển chuyên môn khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, bệnh viện vẫn tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn bệnh viện, thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và sự hài lòng của người bệnh.

Thay mặt Bệnh viện, BSCKII. Lại Thị Ngọc Điệp gửi lời cảm ơn đến ThS. BS. Phan Thị Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) đã truyền tải những nội dung bổ ích và thiết thực trong văn hóa giao tiếp ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng sẽ là một trong các yếu tố thúc đẩy, truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp, các thế hệ trẻ phấn đấu phát triển hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên Y tế nói chung và của Bệnh viện Sản – Nhi nói riêng.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cam kết luôn đổi mới để mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh!

                                                                                        Phòng Tổ chức cán bộ

Ảnh phòng CTXH - Bài viết phòng TCCB

 


Tin liên quan